Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Thực hành ngôn ngữ cùng Cảnh sát bang New South Wales , Austrailia

Ngày đăng: 11.09.2024

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, chiều ngày 11/9/2024, Trường Đại học CSND đã phối hợp với Đoàn Cảnh sát bang New South Wales, Australia tổ chức buổi thực hành Ngôn ngữ Anh tại Trụ sở chính, Phường Tân Phong, Quận 7.

 

        Đến dự và tham gia thực hành ngôn ngữ, về phía Cảnh sát bang New South Wales, Australia có 05 Cảnh sát do Thanh tra Cảnh sát Luc Nguyen làm trưởng đoàn.

Về phía Trường Đại học CSND có đồng chí PGS TS, Đại tá Đào Văn Vạn – Trưởng Khoa Kỹ thuật hình sự, thừa ủy quyền của Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng Đoàn đón tiếp. Ngoài ra, tham gia buổi thực hành ngôn ngữ còn có 90 đồng chí là lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và học viên các hệ đào tạo tại Nhà trường.

Buổi thực hành ngôn ngữ diễn ra sôi nổi, hào hứng. Đoàn đại biểu Cảnh sát bang New South Wales, Australia đã giới thiệu các thuật ngữ Tiếng Anh phổ biến dùng trong công tác Cảnh sát tại Australia và cách sử dụng những thuật ngữ này trong các tình huống thực tế. Đồng thời, lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và học viên Nhà trường cũng đã thảo luận về các thuật ngữ được học tập, sử dụng thuộc học phần Tiếng Anh chuyên ngành và cách thức, tình huống sử dụng theo ngôn ngữ Tiếng Anh của người bản địa.

 

Buổi thực hành ngôn ngữ diễn ra sôi nổi

 

Kết thúc buổi thực hành ngôn ngữ, Thanh tra Cảnh sát Luc Nguyen bày tỏ sự vui mừng khi Lãnh đạo Bộ Công an cho phép đoàn Cảnh sát bang New South Wales quay trở lại Việt Nam và có nhiều hoạt động ý nghĩa với Trường Đại học CSND. Ngài Thanh tra Cảnh sát cũng khẳng định mong muốn của Cảnh sát bang New South Wales trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác với lực lượng Cảnh sát Việt Nam nói chung, Trường Đại học CSND nói riêng trong công tác giáo dục, đào tạo, xây dựng, phát triển lực lượng Cảnh sát và phòng, chống các loại tội phạm có liên quan đến hai bên.

 

Học viên Nhà trường trao đổi tại buổi thực hành ngôn ngữ

 

Về phía Trường Đại học CSND, PGS TS, Đại tá Đào Văn Vạn cảm ơn sự phối hợp nhiệt tình của Cảnh sát bang New South Wales trong buổi thực hành ngôn ngữ, đồng thời đề nghị Cảnh sát bang New South Wales thúc đẩy tiến trình biên soạn từ điển song ngữ Anh – Việt dùng cho lực lượng Cảnh sát theo chương trình hợp tác hai bên đã thống nhất.

Trường Đại học CSND là cơ sở giáo dục đại học, trung tâm nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong công tác giáo dục, đào tạo theo chủ trương, kế hoạch của Bộ Công an. Thời gian qua, Nhà trường đã mở rộng hợp tác quốc tế với các cơ sở đào tạo Cảnh sát, các tổ chức Cảnh sát quốc tế; trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội các cơ sở đào tạo Cảnh sát khu vực Châu Á; có nhiều hoạt động hợp tác quốc tế song phương và đa phương với các trường đào tạo Cảnh sát trong khu vực và trên thế giới; đặc biệt là thường xuyên phối hợp với Cảnh sát bang New South Wales, Australia trong hội thảo, tập huấn, trao đổi kinh nghiệm đấu tranh phòng chống tội phạm./.

 

Minh Thu

Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 13214
  • Tuần: 47422
  • Tháng: 100001
  • Tổng: 1100201