Công tác quản lý, giáo dục học viên trong các trường CAND nói chung, Trường Đại học CSND nói riêng có vị trí, vai trò rất quan trọng trong việc hình thành, phát triển nhân cách, tác phong, bản lĩnh chính trị cho học viên, đồng thời giúp mỗi học viên nhận thức vai trò cũng như trách nhiệm của mình trong quá trình học tập, rèn luyện. Do đó, Đảng uỷ, Ban hiệu Trường Đại học CSND đã xác định, công tác quản lý giáo dục học viên phải được đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, thống nhất của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, trở thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác lãnh đạo của các đơn vị. Hiện nay, Trường Đại học CSND đang tổ chức đào tạo 26 khóa với 114 đơn vị lớp học, 8.714 sinh viên tại 2 cơ sở.
Đại tá, PGS, TS. Vương Văn Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội thảo
Ngoài 49 bài viết của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của các đơn vị trong Nhà trường được đăng trong Kỷ yếu, tại Hội thảo, đại biểu còn được nghe nhiều ý kiến trao đổi trực tiếp về những thực trạng, khó khăn, vướng mắc, kết quả đạt được, hạn chế, nguyên nhân của hạn chế và những kinh nghiệm, giải pháp trong tổ chức quản lý, giảng dạy, học tập, sinh hoạt của sinh viên, đặc biệt là sinh viên hệ Chính quy... Qua đó, đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục học viên tại Trường thời gian tới.
Đại biểu tham luận tại Hội thảo
Phát biểu kết luận, đồng chí Đại tá, PGS, TS. Vương Văn Hùng đánh giá cao chất lượng Hội thảo. Thông qua Hội thảo, Nhà trường có cái nhìn khái quát, cụ thể hơn về tình hình công tác quản lý, giáo dục học viên thời gian qua. Đây cũng là tiền đề để các đơn vị và mỗi cán bộ, giảng viên Nhà trường nghiên cứu, có biện pháp phù hợp nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc được nêu ra trong Hội thảo. Đồng chí tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của mỗi cá nhân, tập thể và đặc biệt là Phòng QLHV, công tác quản lý, giáo dục học viên sẽ luôn phát huy tối đa hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường.
Tin: Bùi Khắc Hải
Ảnh: Thái Bình
Ảnh: Thái Bình
Tác giả: Lương Sỹ Đạo (Tổng hợp)