Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Nâng cấp, phát triển vườn thuốc nam Trường Đại học CSND

Ngày đăng: 19.04.2021

 

Công trình do đơn vị Phòng Hậu cần và Phòng QLHV đồng chủ trì, nhằm thực hiện chủ trương phát triển mạng lưới y dược học cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại Bộ Y tế, góp phần nâng cao hiệu quả và đa dạng hóa các loại hình chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

 Vườn thuốc nam được nâng cấp và phát triển trên diện tích đất khoảng 45 m2 với gần 60 loại cây thuốc được trồng theo từng nhóm, gắn biển tên nên rất thuận tiện cho việc quan sát, tìm kiếm các loại cây thuốc để nhân giống và sử dụng. Các cây thuốc được phân thành 8 nhóm dược liệu theo công năng chữa trị gồm: Nhóm chữa cảm sốt; nhóm chữa bệnh xương khớp; nhóm chữa mụn nhọt, mẩn ngứa; nhóm chữa ho hen; nhóm chữa bệnh đường tiêu hóa; nhóm bổ dưỡng; nhóm chữa bệnh phụ nữ; nhóm lợi tiểu, thông mật. Các cây thuốc trồng trong vườn đa số là những loại cây quen thuộc với mọi người trong đời sống hàng ngày nhưng có tác dụng hiệu quả trong phòng, chữa bệnh thông thường… Bên cạnh đó còn bổ sung một số loại cây thuốc quý như: Trinh nữ hoàng cung, Thổ nhân sâm, Sâm đại hành.

 

Ngay khi đưa vào sử dụng, Công trình Vườn thuốc nam đã giúp cán bộ chiến sĩ phân biệt, hiểu đúng về hiệu quả, cách sử dụng các loại cây thuốc, đồng thời cải tạo cảnh quan, tăng khoảng không gian xanh, trong lành cho Bệnh xá nói riêng, Nhà trường nói chung.

 

 

 

Tác giả: Lê Mai

Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 12
  • Tuần: 12
  • Tháng: 2715
  • Tổng: 1100200