Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Vững tin bước vào Xuân Canh Tý

Ngày đăng: 15.11.2019

90 năm đã trôi qua, kể từ ngày ra đời của Ðảng Cộng sản Việt Nam – Ðảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Dưới sự lãnh đạo của Ðảng, cách mạng Việt Nam đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên nhưng kỳ tích trong thế kỷ XX mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và thắng lợi của công cuộc đổi mới, đưa đất nước vững bước đi lên Chủ nghĩa xã hội.
 
Năm 2020 là năm với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước. Tại các địa phương triển khai đại hội Ðảng các cấp hướng tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng. Trước thềm Xuân mới, cùng nhìn lại những thành tựu đã đạt được của năm 2019, chúng ta không khỏi tự hào với những kết quả khả quan trên nhiều mặt.
 
Trong những điểm sáng của bức tranh kinh tế, xã hội năm 2019 điều hết sức đáng phấn khởi là cả 12 chỉ tiêu kinh tế xã hội đã hoàn thành. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiềm chế dưới 3%; thất nghiệp dưới 4%; tăng trưởng ước đạt 6,8% cho cả năm. Năm 2019 là năm đầu tiên động lực tăng trưởng chính đã đến từ khu vực chế biến, chế tạo. Tỷ trọng xuất khẩu và đầu tư của khu vực kinh tế tư nhân trong nước cũng tăng lên…
 
Việt Nam duy trì được tốc độ tăng trưởng cao nhất ASEAN và nằm trong nhóm các nền kinh tế tăng trưởng tốt nhất ở châu Á. Bước vào Xuân Canh Tý, chúng ta đón nhận liên tiếp những tin vui trên mặt trận đối ngoại. Năm 2020 Việt Nam sẽ giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Ðông Nam Á (Asean) đồng thời vừa giữ vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.
 
Trên cương vị mới, Việt Nam sẽ là cầu nối của Liên hợp quốc với ASEAN để thực hiện triển khai các chương trình, các kế hoạch của ASEAN đồng bộ với những mục tiêu của Liên hợp quốc. Với nhiệm vụ kép này, vai trò, vị thế và tiếng nói của Việt Nam sẽ có trọng lượng hơn và sẽ được nhiều quốc gia quan tâm hơn...
 
Năm 2020, cũng là thời điểm lực lượng CAND kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống CAND Việt Nam. Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành,  được Ðảng và Bác Hồ dày công giáo dục, rèn luyện; với sự đùm bọc, che chở của nhân dân; sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, có hiệu quả của Quân đội nhân dân, các cấp, các ngành; sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, CAND Việt Nam đã trở thành lực lượng vũ trang cách mạng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân; góp phần cùng toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta làm nên những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quôc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả.
 

Khi bạn đọc đang cầm trên tay ấn phẩm này, những tờ lịch cuối cùng của năm cũ cũng đã được gỡ xuống, trên những nẻo đường của Tổ quốc thân yêu, người người, nhà nhà đang tất bật cho một cái Tết đoàn viên, sum họp và hạnh phúc.
 
Năm mới Kỷ Hợi sắp qua, đón mừng Xuân Canh Tý, những người làm Báo CAND xin được bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, sự giúp đỡ, phối hợp nhiệt tình của các đơn vị, cơ quan, đoàn thể… cảm ơn sự động viên, cộng tác của bạn đọc khắp mọi miền Tổ quốc trong suốt một năm qua. Chúc các đồng chí và gia đình năm mới an khang và thịnh vượng!
Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 28
  • Tuần: 513
  • Tháng: 1866
  • Tổng: 1100200