Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học CSND khai giảng năm học 2021 – 2022

Ngày đăng: 19.11.2021

Sáng nay, Trường Đại học CSND long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 và kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp – Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và Công tác chính trị; Đại tá Phạm Văn Thân – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý Trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường giáo dưỡng; đại diện Ban Giám đốc của các cơ quan: Bệnh viện 30/4, Công an TP.HCM, Công an các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương; Đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Đại diện Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I; đại diện UBND, Công an các cấp thuộc Thành phố Hồ Chí Minh; các trường đại học có quan hệ hợp tác với Nhà trường và các cơ quan báo đài đến đưa tin.

Về phía Nhà trường có đồng chí Thiếu tướng, PGS. TS. Trần Thành Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các đồng chí nguyên là Ban Giám hiệu, lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, các đồng chí chuyên viên cao cấp, các thế hệ nhà giáo lão thành, các nhà khoa học và đại diện lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên các lớp học của Nhà trường.

 

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng, PGS, TS. Trần Thành Hưng – Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho Đại tá, PGS, TS. Lê Văn Thiệu – Trưởng phòng QLNCKH

 

Tại diễn văn khai giảng năm học mới và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS. Trần Thành Hưng - Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá khái quát những kết quả Nhà trường đạt được thời gian qua. Theo đó, năm học 2020 - 2021 diễn ra trong bối cảnh có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước, Ngành Công an và của Nhà trường, cũng là năm Nhà trường thực hiện mục tiêu kép “vừa đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch covid-19 vừa hoàn thành nhiệm vụ năm học”. Trong năm học này, Nhà trường đã triển khai các quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của Nhà trường theo mô hình tổ chức mới. Công tác giáo dục đào tạo tiếp tục được đổi mới theo hướng tăng cường khối lượng kiến thức pháp luật và nghiệp vụ; gắn đào tạo lý luận với thực tiễn công tác; rà soát, cập nhật, hoàn thiện chương trình đào tạo các hệ học và danh mục ngành, chuyên ngành đào tạo, đã tăng cường đào tạo và đánh giá kỹ năng thực hành môn học cho học viên và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, học tập.

Năm học vừa qua cũng là năm đặc biệt đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong công tác ứng phó, phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành. Nhà trường đã chủ động hưởng ứng hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt trong toàn lực lượng với chủ đề “Lực lượng CAND-Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”, kịp thời tăng cường hơn 1200 cán bộ, sinh viên cho công an các địa phương ở phía Nam chống dịch. Đồng thời, chủ động tổ chức cơ sở vật chất, lực lượng để thiết lập, vận hành tốt cơ sở cách ly y tế tập trung của Bộ công an tại điểm đào tạo thành phố Thủ Đức; phối hợp với UBND Thành phố Cần Thơ, Công an Thành phố cần Thơ tổ chức cơ sở cách ly y tế tập trung tại điểm đào tạo thành phố Cần Thơ; vận động cán bộ và các cựu sinh viên ủng hộ trang thiết bị y tế, rau, quả, nhu yếu phẩm tổng trị giá trên 1,5 tỉ đồng để tặng cho Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch. Những cố gắng và nỗ lực nói trên của nhà trường đã khẳng định vai trò của Trường Đại học CSND không chỉ trong việc đào tạo đội ngũ cán bộ công an cho các đơn vị địa phương mà còn góp phần đảm bảo an ninh trật tự dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Góp phần tăng thêm niềm tin của các đơn vị, địa phương vào Nhà trường; mở ra hướng đi mới trong quan hệ phối hợp giữa nhà trường với Công an các đơn vị địa phương trong công tác đào tạo nguồn nhân lực đảm bảo an ninh trật tự.

 

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Đại tá, TSĐặng Văn Tám - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho các cá nhân

 

Năm học 2020 – 2021, có 69 lượt giảng viên thực hiện dạy giỏi; trong đó có 25 giảng viên được công nhận giảng viên dạy giỏi cấp trường, giảng viên được công nhận giảng viên dạy giỏi cấp Bộ; 21 giảng viên được công nhận giảng viên chính. Khối học viên có 8 tập thể học viên xuất sắc; 54 tập thể học viên tiên tiến; 20 học viên xuất sắc; 718 học viên giỏi. Đã có 10 Đề tài khoa học cấp Bộ, 5 cấp cơ sở được nghiệm thu; 39 giáo trình được biên soạn đưa vào giảng dạy.

Với những nỗ lực và thành tích đạt được, 1 đơn vị Nhà trường đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; Nhà trường và 2 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an; 10 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng, 9 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến; 72 đ/c đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 405 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến và lao động tiên tiến. Nhà trường cũng vinh dự được Bộ Công an công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT, Hướng dẫn số 04/HD-BCA-X02 của Bộ Công an và là một trong những trường đại học, học viện đạt điểm trung bình cao nhất theo từng lĩnh vực đảm bảo chất lượng. Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, đã có 2 tập thể, 4 cá nhân Nhà trường được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen; có 2 sinh viên được UBND TP.HCM tặng Bằng khen và nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên được UBND các xã phường, quận huyện thuộc các tỉnh thành phố phía Nam tặng Giấy khen. Hiện Nhà trường đang đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen cho 121 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Đây là những phần thưởng cao quý, thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những thành tích, cống hiến của các thế hệ cán bộ, giảng viên Trường Đại học CSND trong suốt chặng đường vừa qua, là món quà đặc biệt có ý nghĩa động viên tinh thần cán bộ, giảng viên và học viên nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng Công tác chính trị trao Bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân 

 

Xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2021 – 2022, đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS. Trần Thành Hưng nhấn mạnh Nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện tổ chức, bộ máy, đề cao tính chủ động, sáng tạo của mỗi cá nhân, nhất là vai trò của lãnh đạo đơn vị; tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo trong CAND; tiếp tục tăng cường thực hiện mục tiêu kép “vừa đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch covid-19 vừa hoàn thành nhiệm vụ năm học”; hoàn thiện Đề án xây dựng, phát triển Trường Đại học CSND đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, trọng tâm làm rõ lộ trình phấn đấu xây dựng Nhà trường đạt chuẩn quốc gia theo quyết định của Thủ tướng chính phủ; Đẩy mạnh các mặt công tác nghiên cứu khoa học, đối ngoại, biên soạn giáo trình, tài liệu, hậu cần đảm bảo… đáp ứng yêu cầu công tác giáo dục, đào tạo trong tình hình mới, trong đó đặc biệt chú trọng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên Nhà trường.

Bước vào năm học 2021 – 2022 với Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong Công an nhân dân giai đoạn 2021 – 2030 đáp ứng mục tiêu xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, Trường Đại học CSND sẽ tiếp tục phát huy vai trò và trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước và Bộ Công an giao phó, xây dựng Nhà trường trở thành đơn vị ứng dụng các tri thức, thành tựu khoa học công nghệ trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm nâng cao năng lực, chất lượng giáo dục, đào tạo lực lượng CSND trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng, phát triển Trường Đại học CSND vững mạnh, bền vững, tinh nhuệ, hiện đại vào năm 2030.

Thiếu tướng, PGS, TS. Trần Thành Hưng – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

 

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng, PGS, TS. Trần Thành Hưng – Hiệu trưởng Nhà trường đã trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho Đại tá, PGS, TS. Lê Văn Thiệu – Trưởng phòng QLNCKH. Đồng thời, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Đại tá, TS. Đặng Văn Tám - Phó Hiệu trưởng đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 9 cá nhân.

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng & Công tác chính trị trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 5 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho lực lượng CAND...

 

Tin: Nguyễn Văn Hậu

Ảnh: Thanh Hải

 

Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 18
  • Tuần: 407
  • Tháng: 1760
  • Tổng: 1100200