Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Trường CAND tuyển sinh 400 chỉ tiêu văn bằng 2 với công dân đã tốt nghiệp đại học ngoài ngành

Ngày đăng: 04.05.2021

Cán bộ Trường Đại học PCCC tư vấn cho thí sinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2021.

 

         Trong đó, Học viện ANND và Học viện CSND được giao tuyển sinh 100 chỉ tiêu, các trường Đại học ANND, Đại học CSND và Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND mỗi trường tuyển sinh 50 chỉ tiêu. 

         Như vậy, với quyết định này, tính tới thời điểm hiện tại đã có 6 Học viện, trường đại học trong CAND được thí điểm kết hợp tuyển chọn và tuyển sinh đào tạo văn bằng 2 theo Đề án số 01/ĐA-BCA của Bộ Công an gồm: Đại học PCCC, Học viện ANND, Học viện CSND, Đại học ANND, Đại học CSND và Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND.

         Để công tác tuyển sinh đảm bảo đúng kế hoạch, Cục Đào tạo đề nghị các Học viện, trường CAND tăng cường phối hợp với công an các đơn vị địa phương nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung của Đề án như đối tượng tuyển sinh, tiêu chuẩn văn bằng, phương thức tuyển chọn và chế độ ưu tiên.

Trước đó, trong năm 2020, Trường Đại học PCCC đã được Bộ Công an giao thí điểm kết hợp tuyển chọn và tuyển sinh đào tạo đại học văn bằng thứ hai với 100 chỉ tiêu cho 30 ngành học theo danh mục đối với công dân đã tốt nghiệp trình độ từ đại học trở lên. 

         Năm 2020, Trường Đại học PCCC đã tuyển sinh được 50 chỉ tiêu, 50 chỉ tiêu còn lại được nhà trường tiếp tục thông báo tuyển sinh trong năm 2021. 

         Theo Trường Đại học PCCC, mục tiêu của Bộ Công an nói chung và Trường Đại học PCCC nói riêng khi thực hiện việc thí điểm kết hợp tuyển chọn và tuyển sinh đào tạo đại học văn bằng 2 là nhằm góp phần nâng cao nguồn nhân lực của lực lượng Cảnh sát PCCC&CHCN nói riêng, của lực lượng Công an nói chung. 

         Thông qua thí điểm để hoàn thiện cơ sở thực tiễn nhằm đổi mới phương thức tuyển chọn công dân vào CAND, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới. Việc tuyển chọn công dân đã tốt nghiệp trình độ đại học vào đào tạo nghiệp vụ cũng sẽ tiết kiệm được ngân sách, thời gian đào tạo chương trình đại cương. 

         Với những kiến thức chuyên ngành mà học viên đã được trang bị và tư duy của người đã tốt nghiệp đại học sẽ là nền tảng tốt để bổ trợ, nâng cao hiệu quả đào tạo kiến thức nghiệp vụ Công an. Khi tốt nghiệp ra trường sẽ nhanh chóng tiếp cận được công việc thực tế tại Công an đơn vị địa phương. 

         Đây cũng là phương pháp tuyển chọn và đào tạo được đa số các quốc gia trên thế giới áp dụng đối với lực lượng An ninh, Cảnh sát, Phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt, ứng viên tuyển vào CAND qua tuyển sinh thực hiện theo Đề án thí điểm kết hợp tuyển chọn và tuyển sinh được tính vào biên chế trong lực lượng CAND (tuyển sinh là tuyển dụng). 

         Tức là sau khi có kết quả thi, thí sinh trúng tuyển sẽ được Cục Tổ chức cán bộ ban hành quyết định tuyển chọn, phong cấp bậc hàm theo quy định và cử đi đào tạo đại học văn bằng hai. Trong thời gian học tập tại trường, học viên được hưởng mọi chế độ, chính sách, quy định đối với cán bộ cử đi học.

 
Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 26
  • Tuần: 415
  • Tháng: 1768
  • Tổng: 1100200