Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Trở lại mái Trường xưa

Ngày đăng: 17.10.2024

        Ngày 17/10/2024, đại diện học viên khóa D04S (niên khóa 1994-1999) đã có buổi thăm và tri ân thầy cô giáo tại hai Trường Đại học CSND và Đại học ANND nhân kỷ niệm 30 năm ngày nhập học. Tiếp đoàn học viên, tại Trường Đại học CSND có đồng chí GS TS, Thiếu tướng Trần Thành Hưng - Hiệu trưởng, đồng chí PGS TS, Đại tá Nguyễn Thành Phúc – Phó Hiệu trưởng, tại Trường Đại học ANND có đồng chí TS, Thiếu tướng Đoàn Minh Lý – Hiệu trưởng Nhà trường.

 

Đoàn học viên Khóa D04S thăm Trường Đại học CSND

 

Cách đây 30 năm, ngày 18/10/1994, khóa D04S chính thức nhập học tại Trường Đại học ANND. Khoá học có 302 thành viên đến từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, trong đó có nhiều thành viên là cán bộ, chiến sĩ nghĩa vụ, học sinh phổ thông và Bộ Quốc phòng gửi đào tạo, Khoá học có 38 thành viên nữ - là Khoá đầu tiên Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) có chủ trương tuyển sinh nữ hệ chính quy.

D04S là khóa thứ 2 đào tạo đại học hệ chính quy được tổ chức đào tạo 2 giai đoạn, nhưng là khóa đầu tiên Bộ Công an quyết định giao cho Trường Đại học ANND đào tạo tập trung giai đoạn 1 (chương trình đại cương). Tháng 3/1996, có 217 học viên chuyển sang học các chuyên ngành cảnh sát tại Trường Đại học CSND, 89 học viên tiếp tục học tại Trường Đại học ANND. Trải qua 5 năm học tập, rèn luyện trong điều kiện hai Trường còn nhiều khó khăn, nhưng khoá D04S đã phát huy được thế mạnh của mỗi cá nhân, tập thể, trở thành Khoá học để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong các thế hệ thầy cô giáo và các khoá học sau.

 

 

Đoàn học viên khóa D04S chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị chức năng Trường Đại học CSND

 

Tháng 12/1999, học viên khóa D04S được phân công về công tác tại nhiều Vụ, Cục thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, các trường CAND và Công an các đơn vị, địa phương. Mặc dù công tác ở những vị trí và vùng miền khác nhau, nhưng học viên khóa D04S luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng thực hiện các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó. Sau 25 năm tốt nghiệp, đa số học viên khóa D04S đã phát huy tốt năng lực công tác, giữ nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng trong lực lượng CAND và các ban ngành khác. Khoá có 13 đồng chí lãnh đạo cấp Cục (trong đó có 2 đồng chí Giám đốc Công an tỉnh), hơn 90% cựu học viên là lãnh đạo, chỉ huy; Khóa có 8 Phó Giáo sư, 19 Tiến sĩ, nhiều đồng chí đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong lực lượng CAND. Một điều hết sức đặc biệt của Khoá học, đó là sự tiếp nối tình cảm, lòng yêu Ngành khi có nhiều thế hệ thứ 2 là con của học viên Khoá D04S đã lựa chọn, thi tuyển và trở thành tân học viên của hai Trường Đại học CSND và Đại học ANND.

 

 

Học viên khóa D04S về thăm Trường Đại học ANND

 

Trong buổi về thăm Trường, đại diện tập thể học viên D04S - đồng chí Đại tá Phạm Đình Ngọc xúc động gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo đã truyền thụ kiến thức, tiếp lửa đam mê nghề nghiệp, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm và phẩm chất đạo đức để học viên D04S trưởng thành, đạt được những thành tích đáng tự hào như ngày hôm nay. Đại tá Phạm Đình Ngọc cũng trân trọng mời Ban Giám hiệu, thầy cô giáo hai Trường đến tham dự buổi hội khóa kỷ niệm 30 năm ngày nhập học, sẽ được tổ chức tại tỉnh Phú Yên trong các ngày 19-20/10/2024.

 

Nhân dịp này, học viên khóa D04S đã trao tặng lẵng hoa tươi thắm cùng hai phần quà, mỗi phần trị giá 50 triệu đồng cho Trường Đại học CSND và Trường Đại học ANND

 

Phát biểu tại buổi đón tiếp Đoàn học viên Khóa D04S về thăm Trường Đại học CSND, đồng chí GS TS, Thiếu tướng Trần Thành Hưng - Hiệu trưởng bày tỏ niềm vui và chúc mừng những thành tích mà tập thể học viên khóa D04S đạt được. Đây là kết quả của sự gắn kết, nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Khoá học. Về định hướng phát triển của Nhà trường thời gian tới, đồng chí Hiệu trưởng nhấn mạnh, hiện nay Trường Đại học CSND đang bám sát thực hiện các chủ trương, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Đặc biệt, năm học 2024-2025 cán bộ, giảng viên, học viên Nhà trường đang ra sức thi đua hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Trường Đại học CSND. Đồng chí Hiệu trưởng cũng mong muốn học viên khóa D04S tiếp tục phát huy năng lực, phấn đấu công tác tốt, luôn giữ mối liên hệ với Nhà trường để phục vụ tốt nhất công cuộc bảo vệ giữ gìn ANQG, TTATXH cũng như đóng góp vào công tác giáo dục đào tạo của lực lượng CAND nói chung, hai trường Đại học CSND và Đại học ANND nói riêng.

Cao Hà

Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 10249
  • Tuần: 79416
  • Tháng: 100001
  • Tổng: 100001