Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Tổng kết công tác năm học 2021 – 2022

Ngày đăng: 15.06.2022

Sáng nay, tại Trụ sở chính, phường Tân Phong, Quận 7, Trường Đại học CSND long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm học 2021 – 2022 và Lễ Công bố Quyết định thăng cấp bậc hàm, nâng lương năm 2022. Thiếu tướng, GS, TS. Trần Thành Hưng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì hội nghị.

 

Đến dự buổi lễ, về phía khách mời có Đồng chí Thiếu tướng Bùi Quang Hải - Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; Thượng tá Hoàng Đại Nghĩa - Phó Cục trưởng X02. Về phía Nhà trường có các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên Nhà trường.

Phần 1 chương trình, Ban Giám hiệu Nhà trường đã trao các Quyết định thăng cấp hàm, nâng lương cấp bậc hàm năm 2022 cho 111 đồng chí và Quyết định công nhận danh hiệu Chiến sỹ Thi đua toàn lực lượng cho 6 đồng chí. Theo đó trong đợt này, Nhà trường có 44 đồng chí được thăng cấp, nâng lương cấp bậc hàm cấp Tá và 67 đồng chí được thăng cấp, nâng lương cấp bậc hàm cấp Úy. 

 

Thiếu tướng, GS, TS. Trần Thành Hưng - Hiệu trưởng Nhà trường trao Quyết định cho 5 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng

 

Phần 2 Chương trình, Nhà trường tổ chức Tổng kết năm học 2021- 2022. Đại tá, PGS, TS. Nguyễn Thành Phúc – Phó Hiệu trường Nhà trường đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác năm học. Theo đó, năm học 2021 - 2022 là một năm học có rất nhiều khó khăn, thách thức, Nhà trường thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ quan trọng, phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ chính trị đã đặt ra; cũng là năm học chứng minh cho tình đoàn kết, sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Đóng quân trên địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề dịch bệnh, Nhà trường đã chung tay cùng chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trên mọi mặt trận chống dịch. Nhà trường đã tăng cường hơn 1200 cán bộ, học viên cho công an các địa phương, chủ động tổ chức cơ sở vật chất, lực lượng để thiết lập, vận hành tốt cơ sở cách ly y tế tập trung của Bộ Công an tại điểm đào tạo Thành phố Thủ Đức và điểm đào tạo Thành phố Cần Thơ; toàn trường đã chia sẻ, ủng hộ gần 1 tỷ đồng, hàng trăm tấn rau, củ, quả, hàng chục tấn lương thực, nhu yếu phẩm, vật tư y tế khác đến bà con nhân dân trong vùng dịch… Tổng kết công tác chống dịch, Nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho đồng chí Hiệu trưởng;  Bộ Công an tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 125 cá nhân; UBND các tỉnh tặng Bằng khen cho 31 học viên; tặng Giấy khen cho 22 cán bộ, giảng viên và 681 học viên…

 

Đại tá, PGS, TS. Đặng Giang Nam - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao Quyết định cho các đồng chí thăng cấp, nâng lương cấp bậc hàm

 

Mặc dù chịu tác động không nhỏ của đợt dịch lần thứ tư nhưng với sự chủ động, nhạy bén, Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã đề ra các chủ trương, có sự chỉ đạo đúng đắn để tổ chức thực hiện các mặt công tác của Nhà trường, đảm bảo tính khoa học, phù hợp với từng điều kiện, hoàn cảnh cụ thể. Trong đó cán bộ giảng viên nhà trường tập trung cao độ thực hiện các nhiệm vụ khoa học đúng tiến độ; tham mưu xây dựng các văn bản quản lý trên nhiều lĩnh vực; kịp thời áp dụng hình thức dạy - học trực tuyến...

Ngay khi Nhà trường thích ứng với trạng thái “Bình thường mới”, Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên đã nỗ lực, quyết tâm, tập trung cao độ thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm học. Kết quả các mặt công tác tuyển sinh, tổ chức đào tạo, giảng dạy, khảo thí và đảm bảo chất lượng, nghiên cứu khoa học, quản lý học viên, công tác chính trị, hành chính tổng hợp, hậu cần đảm bảo đều hoàn thành vượt mức chỉ tiêu. Nhà trường đã tuyển sinh 25 khóa, trao bằng Thạc sỹ cho 74 sinh viên Cao học và nhập học cho 6 nghiên cứu sinh Khoá 10; Tập trung xây dựng nội dung, chương trình đào tạo, biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học; Triển khai nghiên cứu nhiều đề tài khoa học, trong đó có 15 đề cấp Bộ, 49 đề tài cơ sở, 30 công trình sáng kiến, cải tiến và tổ chức cho 158 sinh viên tham gia chuyên đề. Có 14 đồng chí cán bộ, giảng viên Nhà trường được điều động đến công tác tại các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự và 9 giảng viên đi luân chuyển thực tế tại công an địa phương. Nhà trường đã tổ chức thành công Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Trường và đạt giải Ba toàn đoàn tại Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Bộ năm học 2021- 2022. Đặc biệt, với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và sự nỗ lực của các đơn vị, cá nhân có liên quan sau một thời gian dài tạm ngừng các hoạt động đầu tư xây dựng, Nhà trường đã khởi công khu nhà học tập của học viên trong nước. Đây là một sự kiện, một mốc son quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Trường Đại học CSND.

Tại Hội nghị Tổng kết, đại diện lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể đã phát biểu tham luận, nhất trí cao về Dự thảo Báo cáo Tổng kết cũng như đánh giá Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022. Bên cạnh đó, đại biểu đã đóng góp ý kiến về những tồn tại, hạn chế trong các mặt công tác của Nhà trường, từ đó đề ra phương hướng, biện pháp khắc phục thời gian tới.

 

Thiếu tướng, GS, TS. Trần Thành Hưng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

      Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng, GS, TS. Trần Thành Hưng - Hiệu trưởng Nhà trường biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên đạt được trong năm học 2021 - 2022, đặc biệt chúc mừng các đồng chí được thăng cấp, nâng lương và các đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng hôm nay. Về định hướng trong năm học tới, đồng chí Hiệu trưởng nhấn mạnh, năm học 2022 - 2023 là năm học có vị trí quan trọng trong thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Trường Đại học CSND nhiệm kỳ 2021 - 2025; trước xu hướng hệ thống quy định về giáo dục, đào tạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Công an không ngừng được đổi mới, yêu cầu của công tác giáo dục, đào tạo ngày càng cao. Do đó, toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường và mỗi đơn vị phải thực sự đoàn kết, thống nhất; có sự đột phá trong công tác tham mưu; trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; tạo sự đổi mới mạnh mẽ về chất lượng đào tạo nói riêng, vị thế và sự phát triển của Nhà trường nói chung; huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh công tác xây dựng Trường; làm tốt công tác phân công, phân cấp trong lãnh đạo, chỉ huy các cấp và ở các khoa, phòng, trung tâm... Đồng chí tin tưởng rằng với năng lực của mỗi cá nhân, sự đoàn kết, nhất trí của toàn Trường, Trường Đại học CSND sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

                  

Tác giả: Mạnh Hùng

Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 68
  • Tuần: 166
  • Tháng: 1519
  • Tổng: 1100200