1. Giới thiệu chung về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp năm 2025
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp năm 2025 (Luật số 76/2025/QH15) là một văn bản pháp lý mang tính bước ngoặt, được Quốc hội Việt Nam thông qua vào ngày 17/6/2025 và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2025. Luật này ra đời nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp hiện hành số 59/2020/QH14 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2021). Sự ra đời của Luật số 76/2025/QH15 phản ánh cam kết của Việt Nam trong việc liên tục cải thiện môi trường kinh doanh, đáp ứng các yêu cầu hội nhập quốc tế và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững. Mục tiêu chính của việc ban hành Luật sửa đổi là nhằm tạo ra một môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi hơn, khuyến khích chuyển đổi hộ kinh doanh thành doanh nghiệp, giảm thiểu thủ tục hành chính, tăng cường ưu đãi và thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân. Đặc biệt, Luật chú trọng vào việc tăng cường minh bạch thông tin, nhất là về chủ sở hữu hưởng lợi, nhằm tuân thủ các chuẩn mực quốc tế về phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố. Điều này là một phần trong nỗ lực lớn hơn nhằm nâng cao uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế và thu hút dòng vốn đầu tư chất lượng cao. Ngoài ra, Luật cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích đáng kể cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh tổng thể của các doanh nghiệp Việt Nam.
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
2. Những điểm mới nổi bật của Luật Doanh nghiệp 2025 so với Luật Doanh nghiệp 2020
2.1. Quy định về Chủ sở hữu hưởng lợi
Luật Doanh nghiệp 2025 lần đầu tiên đưa ra khái niệm "chủ sở hữu hưởng lợi" (CSHHL) của doanh nghiệp có tư cách pháp nhân. Đây là một trong những điểm mới quan trọng nhất, đánh dấu sự thay đổi lớn trong cách quản lý thông tin sở hữu doanh nghiệp tại Việt Nam. “CSHHL của doanh nghiệp có tư cách pháp nhân (sau đây gọi là chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp) là cá nhân có quyền sở hữu trên thực tế vốn điều lệ hoặc có quyền chi phối đối với doanh nghiệp đó, trừ trường hợp người đại diện chủ sở hữu trực tiếp tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và người đại diện phần vốn nhà nước tại công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên theo quy định của pháp luật về quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp” (điểm d khoản 1 Điều 1 Luật số 76/2025/QH15). Các tiêu chí để xác định CSHHL bao gồm: cá nhân sở hữu trực tiếp hoặc gián tiếp từ 25% vốn điều lệ (đối với công ty TNHH và công ty hợp danh) hoặc 25% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết trở lên (đối với công ty cổ phần); hoặc cá nhân có quyền chi phối việc thông qua ít nhất một trong các vấn đề quan trọng của doanh nghiệp (Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 168/2025/NĐ-CP, ngày 30/6/2025 của Chính phủ về Đăng ký doanh nghiệp).
Luật số 76/2025/QH15 bổ sung nghĩa vụ cho doanh nghiệp phải thu thập, cập nhật, lưu giữ thông tin về CSHHL và cung cấp thông tin này cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi được yêu cầu. Mục đích chính của quy định này là phục vụ công tác phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố. Doanh nghiệp cũng có nghĩa vụ lưu giữ danh sách CSHHL (nếu có) cùng với các tài liệu bắt buộc khác theo Điều 11 Luật Doanh nghiệp 2020. Thông tin cần kê khai bao gồm họ tên, ngày sinh, quốc tịch, giới tính, địa chỉ, tỷ lệ sở hữu/quyền chi phối, và thông tin giấy tờ pháp lý của cá nhân CSHHL. Điều quan trọng là thông tin này không được công khai rộng rãi mà chỉ được cung cấp khi có yêu cầu chính thức từ cơ quan nhà nước. Trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải bổ sung thông tin về CSHHL (nếu có) và danh sách CSHHL. Đối với các doanh nghiệp đã thành lập trước ngày Luật có hiệu lực (01/7/2025), việc bổ sung thông tin CSHHL sẽ được thực hiện đồng thời tại thời điểm doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp gần nhất, trừ khi doanh nghiệp có yêu cầu bổ sung sớm hơn. Chính phủ đã quyết định không quy định thời hạn cụ thể cho việc bổ sung này nhằm tránh tăng gánh nặng thủ tục hành chính và chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp, đồng thời phù hợp với nguyên tắc không hồi tố trong áp dụng pháp luật.
Việc bổ sung khái niệm CSHHL và các nghĩa vụ liên quan là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao minh bạch và chống rửa tiền, hướng tới tiêu chuẩn hóa quốc tế. Quy định này trực tiếp giải quyết vấn đề "sở hữu che giấu" hoặc "công ty vỏ bọc", vốn là công cụ phổ biến cho các hoạt động rửa tiền, tài trợ khủng bố và trốn thuế. Bằng cách yêu cầu xác định và lưu giữ thông tin CSHHL, Việt Nam đang từng bước hài hòa hóa khung pháp lý với các khuyến nghị của Lực lượng Đặc nhiệm Tài chính (FATF) về phòng, chống rửa tiền (AML) và chống tài trợ khủng bố (CFT). Điều này có thể giúp cải thiện đáng kể xếp hạng của Việt Nam trong các đánh giá quốc tế về tài chính, giảm thiểu rủi ro cho các nhà đầu tư nước ngoài và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các giao dịch xuyên biên giới.
2.2. Sửa đổi, bổ sung các định nghĩa quan trọng
Luật số 76/2025/QH15 đã điều chỉnh một số định nghĩa cơ bản, mang lại sự rõ ràng và chính xác hơn cho các hoạt động doanh nghiệp.
Đầu tiên, định nghĩa "Cổ tức" đã được sửa đổi. Nếu Luật Doanh nghiệp 2020 quy định cổ tức là "khoản lợi nhuận ròng" được trả cho mỗi cổ phần bằng tiền mặt hoặc bằng tài sản khác, thì Luật số 76/2025/QH15 đã làm rõ hơn, định nghĩa cổ tức là "khoản lợi nhuận sau thuế" được trả cho mỗi cổ phần bằng tiền hoặc bằng tài sản khác. Sự thay đổi này nhằm tăng tính minh bạch trong báo cáo tài chính và giảm tranh chấp giữa các cổ đông. Việc chuyển từ "lợi nhuận ròng" sang "lợi nhuận sau thuế" là một sự chuẩn hóa quan trọng, giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư có cái nhìn chính xác hơn về nguồn gốc và khả năng phân phối lợi nhuận, giảm thiểu sự mơ hồ có thể dẫn đến tranh chấp.
Thứ hai, định nghĩa "Giá thị trường" của phần vốn góp hoặc cổ phần cũng được quy định chi tiết hơn. Luật Doanh nghiệp 2020 đưa ra định nghĩa chung là "giá giao dịch trên thị trường tại thời điểm liền kề trước đó, giá thỏa thuận giữa người bán và người mua hoặc giá do một tổ chức thẩm định giá xác định". Tuy nhiên, Luật số 76/2025/QH15 đã phân biệt rõ hai trường hợp: Đối với cổ phiếu niêm yết, đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch chứng khoán, giá thị trường là giá giao dịch bình quân trong vòng 30 ngày liền kề trước ngày xác định giá, hoặc giá thỏa thuận giữa người bán và người mua, hoặc giá do một tổ chức thẩm định giá xác định. Đối với phần vốn góp hoặc cổ phần không thuộc trường hợp trên, giá thị trường là giá giao dịch trên thị trường tại thời điểm liền kề trước đó, hoặc giá thỏa thuận giữa người bán và người mua, hoặc giá do một tổ chức thẩm định giá xác định. Quy định này tác động trực tiếp đến việc định giá khi góp vốn, chuyển nhượng cổ phần, đặc biệt trong các giao dịch mua lại, sáp nhập, chia tách, hợp nhất doanh nghiệp. Việc phân loại rõ ràng cách xác định giá thị trường cho cổ phiếu niêm yết/chưa niêm yết sẽ giảm thiểu sự tùy tiện trong định giá tài sản góp vốn hoặc chuyển nhượng, góp phần tạo lập một thị trường vốn minh bạch và công bằng hơn, giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư.
Thứ ba, quy định về "Giấy tờ pháp lý của cá nhân" cũng có sự thay đổi đáng kể. Luật Doanh nghiệp 2020 chấp nhận Thẻ Căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu và các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác.8 Tuy nhiên, Luật số 76/2025/QH15 đã đồng bộ hóa quy định, chính thức bãi bỏ Giấy chứng minh nhân dân (CMND) từ ngày 01/01/2025. Thay vào đó, hồ sơ pháp lý cá nhân chỉ sử dụng Thẻ Căn cước, Thẻ Căn cước công dân, Hộ chiếu và giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp khác.8 Sự thay đổi này là một phần của chủ trương lớn về chuyển đổi số và định danh điện tử của Chính phủ, nhằm tăng cường tính bảo mật và chính xác của thông tin công dân, đồng bộ hóa dữ liệu trên toàn quốc. Doanh nghiệp cần rà soát và cập nhật hồ sơ của cổ đông sáng lập, người đại diện pháp luật, kế toán trưởng và nhân sự chủ chốt để tránh gián đoạn thủ tục.
Các thay đổi trong định nghĩa này cho thấy một xu hướng tăng cường tính chính xác và đồng bộ hóa dữ liệu trong khung pháp lý doanh nghiệp. Chúng không chỉ giúp tăng tính minh bạch và rõ ràng trong các giao dịch và báo cáo tài chính mà còn hiện đại hóa việc quản lý thông tin cá nhân. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải rà soát lại các quy chế nội bộ, điều lệ công ty liên quan đến việc phân phối lợi nhuận, định giá tài sản và quản lý hồ sơ nhân sự để đảm bảo tuân thủ.
2.3. Mở rộng quyền tham gia thành lập, quản lý doanh nghiệp của viên chức, công chức
Một điểm mới đột phá của Luật số 76/2025/QH15 là việc mở rộng quyền tham gia thành lập, quản lý doanh nghiệp của viên chức, công chức. Theo Luật Doanh nghiệp 2020, cán bộ, công chức, viên chức không có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, Luật số 76/2025/QH15 đã sửa đổi quy định này, cho phép cán bộ, công chức, viên chức được thành lập, quản lý, góp vốn vào doanh nghiệp nếu việc đó được thực hiện theo quy định của pháp luật về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia (điểm a khoản 6 Điều 1 Luật số 76/2025/QH15). Sự thay đổi này nhằm đồng bộ, thống nhất với Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo và Nghị quyết số 193/2025/QH15. Quy định này mở ra cơ hội lớn cho việc thương mại hóa các kết quả nghiên cứu khoa học, thúc đẩy các dự án khởi nghiệp công nghệ và chuyển đổi số từ khu vực công. Các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ công nghệ trong các cơ quan nhà nước, viện nghiên cứu giờ đây có thể trực tiếp tham gia vào hoạt động kinh doanh, biến ý tưởng thành sản phẩm, dịch vụ thực tế, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của kinh tế số.
Việc khơi thông nguồn lực trí tuệ và thúc đẩy kinh tế số là một ý định chiến lược quan trọng. Việt Nam sở hữu một đội ngũ lớn cán bộ, công chức, viên chức với trình độ chuyên môn cao, đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ. Quy định cũ đã hạn chế khả năng họ đóng góp trực tiếp vào phát triển kinh tế thông qua doanh nghiệp. Quy định mới này giúp "khơi thông" nguồn lực trí tuệ và kinh nghiệm này, chuyển hóa kiến thức từ nghiên cứu sang ứng dụng thực tiễn và thương mại hóa. Việc tập trung vào các lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia cho thấy tầm nhìn chiến lược của Chính phủ trong việc xây dựng nền kinh tế dựa trên tri thức và công nghệ. Điều này sẽ tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo năng động hơn, tăng cường năng lực cạnh tranh quốc gia trong kỷ nguyên số. Ngoài ra, việc cho phép viên chức tham gia trực tiếp vào doanh nghiệp sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu hàn lâm và nhu cầu thị trường, đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất và đời sống. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và tránh các xung đột lợi ích tiềm tàng, cần có các quy định hướng dẫn chi tiết về phạm vi và điều kiện tham gia.
2.4. Thay đổi trong thủ tục đăng ký doanh nghiệp và nghĩa vụ thông báo
Luật số 76/2025/QH15 mang đến những thay đổi đáng kể trong thủ tục đăng ký doanh nghiệp và nghĩa vụ thông báo, hướng tới việc đẩy mạnh chuyển đổi số và siết chặt kỷ luật thị trường.
Đầu tiên, từ ngày 01/7/2025, doanh nghiệp sẽ không còn sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh truyền thống để đăng ký doanh nghiệp qua mạng. Thay vào đó, việc sử dụng Tài khoản định danh điện tử VNeID sẽ là bắt buộc. Lộ trình chuyển đổi này đã bắt đầu từ 01/7/2024 và dự kiến sẽ áp dụng toàn quốc vào năm 2025. Sự thay đổi này là một bước tiến lớn trong việc số hóa các thủ tục hành chính, giảm thiểu giấy tờ và thời gian giao dịch, thể hiện cam kết của Chính phủ trong việc xây dựng một nền tảng quản lý doanh nghiệp điện tử đồng bộ và hiệu quả hơn.
Thứ hai, Luật mới bổ sung các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động đăng ký doanh nghiệp. Các hành vi này bao gồm kê khai hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và hồ sơ thay đổi không chính xác hoặc giả mạo, và khai khống vốn điều lệ (bao gồm không góp đủ vốn nhưng không điều chỉnh vốn điều lệ, hoặc cố ý định giá sai tài sản góp vốn). Doanh nghiệp vi phạm các quy định này có thể đối mặt với các hình thức xử phạt hành chính, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và chịu trách nhiệm dân sự. Việc bổ sung các hành vi bị nghiêm cấm này cho thấy sự quyết tâm của nhà nước trong việc làm sạch môi trường kinh doanh, ngăn chặn các hành vi gian lận ngay từ khâu thành lập và hoạt động, giúp bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan và nâng cao niềm tin vào thị trường.
Thứ ba, Luật cũng mở rộng các trường hợp doanh nghiệp phải thông báo thay đổi đăng ký doanh nghiệp. Theo quy định mới, doanh nghiệp phải thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh khi có thay đổi ngành nghề kinh doanh; cổ đông sáng lập hoặc cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (trừ công ty niêm yết và công ty đăng ký giao dịch chứng khoán); thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi; và các nội dung khác trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Việc mở rộng các trường hợp phải thông báo thay đổi, đặc biệt là thông tin CSHHL, là một phần quan trọng của nỗ lực tăng cường minh bạch thông tin doanh nghiệp, giúp các cơ quan quản lý có cái nhìn đầy đủ và kịp thời về tình hình hoạt động và cấu trúc sở hữu của doanh nghiệp, phục vụ công tác quản lý nhà nước và phòng chống các hoạt động bất hợp pháp.
Những thay đổi này cho thấy một sự đẩy mạnh chuyển đổi số và siết chặt kỷ luật thị trường. Việc chuyển sang VNeID là một bước tiến lớn trong việc số hóa các thủ tục hành chính, giảm thiểu giấy tờ và thời gian giao dịch, thể hiện cam kết của Chính phủ trong việc xây dựng một nền tảng quản lý doanh nghiệp điện tử đồng bộ và hiệu quả hơn. Đồng thời, việc bổ sung các hành vi bị nghiêm cấm và mở rộng nghĩa vụ thông báo cho thấy sự quyết tâm của nhà nước trong việc làm sạch môi trường kinh doanh, ngăn chặn các hành vi gian lận ngay từ khâu thành lập và hoạt động. Điều này giúp bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan (nhà đầu tư, chủ nợ, đối tác) và nâng cao niềm tin vào thị trường.
2.5. Các quy định khác về quản trị và tài chính doanh nghiệp
Bên cạnh những điểm mới nổi bật đã nêu, Luật số 76/2025/QH15 còn có những điều chỉnh quan trọng khác liên quan đến quản trị và tài chính doanh nghiệp, nhằm tăng cường trách nhiệm quản trị và ổn định tài chính thị trường vốn.
Đầu tiên, về trách nhiệm pháp lý khi yêu cầu triệu tập Đại hội đồng cổ đông, Luật Doanh nghiệp 2025 bổ sung quy định cổ đông hoặc nhóm cổ đông phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính chính xác, trung thực của hồ sơ, chứng cứ khi yêu cầu triệu tập họp Đại hội đồng cổ đông. Quy định này nhằm hạn chế việc lạm dụng quyền yêu cầu triệu tập gây xáo trộn hoạt động công ty, đồng thời nâng cao trách nhiệm và chuẩn mực của cổ đông trong quản trị doanh nghiệp. Đây là một biện pháp quan trọng để ngăn chặn các cổ đông lạm dụng quyền yêu cầu triệu tập ĐHĐCĐ một cách vô căn cứ, gây mất ổn định và tốn kém cho công ty, thúc đẩy văn hóa quản trị doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn.
Thứ hai, Luật sửa đổi điều chỉnh quy định về giảm vốn điều lệ của công ty cổ phần. Theo đó, công ty có thể hoàn trả một phần vốn góp cho cổ đông theo tỷ lệ sở hữu cổ phần nếu công ty đã hoạt động ít nhất 02 năm kể từ ngày thành lập (trừ thời gian tạm ngừng kinh doanh) và đảm bảo thanh toán đủ các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác sau khi hoàn trả vốn cho cổ đông. Ngoài ra, Luật cũng bổ sung trường hợp công ty có thể hoàn trả vốn góp cho cổ đông sở hữu cổ phần ưu đãi có thể chuộc lại theo quy định của Luật này và điều lệ công ty. Việc bổ sung điều kiện về thời gian hoạt động và đảm bảo khả năng thanh toán nợ khi giảm vốn điều lệ là một biện pháp bảo vệ quyền lợi của chủ nợ và các bên liên quan, đảm bảo rằng việc giảm vốn không làm suy yếu tài chính của công ty một cách bất hợp lý.
Thứ ba, Luật số 76/2025/QH15 cũng điều chỉnh quy định về chào bán trái phiếu riêng lẻ của công ty chưa đại chúng. Theo đó, nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp tham gia mua, giao dịch, chuyển nhượng trái phiếu riêng lẻ phải tuân thủ pháp luật về chứng khoán. Đặc biệt, công ty cổ phần không phải là công ty đại chúng khi chào bán trái phiếu riêng lẻ phải đáp ứng thêm điều kiện: tổng nợ phải trả (bao gồm cả giá trị trái phiếu dự kiến phát hành) không vượt quá 05 lần vốn chủ sở hữu theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán của năm liền kề trước năm phát hành. Điều kiện này không áp dụng đối với doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp phát hành trái phiếu dự án bất động sản, tổ chức tín dụng, công ty bảo hiểm, công ty tái bảo hiểm, công ty môi giới bảo hiểm, công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, vì các trường hợp này phải tuân thủ pháp luật liên quan chặt chẽ hơn. Mục đích của quy định này là tăng năng lực tài chính cho doanh nghiệp phát hành và hạn chế rủi ro thanh toán trái phiếu cho cả doanh nghiệp và nhà đầu tư. Quy định về tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu là một cơ chế "phanh" quan trọng để kiểm soát rủi ro trong thị trường trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt là với các công ty chưa đại chúng. Nó giúp hạn chế tình trạng doanh nghiệp phát hành trái phiếu quá mức so với năng lực tài chính thực tế, từ đó giảm thiểu nguy cơ vỡ nợ và bảo vệ nhà đầu tư.
Những điều chỉnh này cho thấy một sự tăng cường trách nhiệm quản trị và ổn định tài chính thị trường vốn. Các quy định này sẽ góp phần xây dựng một thị trường vốn lành mạnh và bền vững hơn, nhưng cũng có thể đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp có tỷ lệ nợ cao hoặc muốn huy động vốn nhanh chóng.
Tóm lại, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp năm 2025 là một văn bản pháp lý quan trọng, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao tính minh bạch, và thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Những điểm mới nổi bật như quy định về chủ sở hữu hưởng lợi, sửa đổi các định nghĩa quan trọng, mở rộng quyền tham gia của viên chức, thay đổi thủ tục đăng ký doanh nghiệp và các quy định về quản trị tài chính sẽ có tác động sâu rộng đến hoạt động của mọi loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam.
ThS, Trung tá Huỳnh Trung Hậu
Giảng viên Khoa Luật - T05
Tài liệu tham khảo
1. Quốc hội (2025), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp (Luật số 76/2025/QH15)
2. Quốc hội (2020), Luật Doanh nghiệp năm 2020 (Luật số 59/2020/QH14)
3. Chính phủ (2025), Nghị định số 168/2025/NĐ-CP, ngày 30/6/2025 của Chính phủ về Đăng ký doanh nghiệp.
4. 8 Điểm mới của Luật sửa đổi Luật Doanh nghiệp, truy cập vào ngày 17/8/2025, https://luatvietnam.vn/doanh-nghiep/8-diem-moi-cua-luat-sua-doi-luat-doanh-nghiep-561-102729-article.html
- Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại (05.06.2025)
- Xử lý nghiêm hành vi công bố thông tin sai sự thật (05.06.2025)
- “Chống ô nhiễm nhựa” (04.06.2025)
- Luật Tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam (04.06.2025)
- Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới (8/6) năm 2025 (03.06.2025)
- Hình thức xử phạt đối với các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (02.06.2025)
- Nội dung quản lý nhà nước về trẻ em và các hành vi bị nghiêm cấm đối với trẻ em (02.06.2025)
- Nội dung, thẩm quyền kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy (02.06.2025)
- “Ưu tiên nguồn lực, hoàn thành các mục tiêu Vì trẻ em” (01.06.2025)