Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Người thầy trên mặt trận chống Covid - 19

Ngày đăng: 28.08.2021

Sáng nay, 17 cán bộ, giảng viên và 48 sinh viên Trường Đại học CSND ra quân đợt 4 hỗ trợ công tác đảm bảo ANTT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho Công an Quận 1, Quận 5, Quận Bình Tân.

 

Ban Chỉ đạo của Nhà trường và đại diện lãnh đạo Công an các Quận

 

Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 đang trong giai đoạn vô cùng cam go, quyết liệt, đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sĩ CAND phải là một tấm “lá chắn thép” trong phòng, chống dịch bệnh. Không đứng ngoài cuộc chiến đó, cán bộ, giảng viên Trường đại học CSND luôn sẵn sàng tâm thế tham gia tuyến đầu chống dịch. Đến nay, đã có gần 50 cán bộ, giảng viên Nhà trường tình nguyện hỗ trợ Công an Thành phố Hồ Chí Minh. Những người thầy giáo CAND tạm rời xa bục giảng, mang theo niềm tin, tinh thần của người chiến sỹ lên đường hoàn thành sứ mệnh của mình. Nhiều đồng chí là lãnh đạo chỉ huy, có học hàm, học vị cao cũng tiên phong, xông pha nơi tuyến đầu chống dịch.

 

 

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Đại tá, TS. Đặng Văn Tám – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao tinh thần tình nguyện, sẵn sàng nhận nhiệm vụ của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Đồng chí cũng yêu cầu lực lượng hỗ trợ cần tiếp tục vững tin, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm an toàn cho bản thân để hỗ trợ cho Công an địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Đại tá, TS. Đặng Văn Tám – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ ra quân

 

Là một trong những cán bộ lãnh đạo chỉ huy tiên phong chống dịch đợt này, Đại tá, PGS, TS. Trần Chiến Thắng – Trưởng khoa Nghiệp vụ cơ bản chia sẻ: “Là người thầy giáo CAND, chúng tôi không chỉ đứng trên bục giảng truyền đạt kiến thức cho các em sinh viên, mà còn là người thầy về tinh thần định hướng cho các em theo những giá trị cốt lõi, đó là người chiến sỹ CAND phải “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, chính vì lẽ đó, chúng tôi luôn ý thức được vai trò của bản thân, sẵn sàng tham gia vào cuộc chiến phòng chống dịch bệnh. Hy vọng được góp chút tài sức để bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân…”

 

Đại tá, PGS, TS. Trần Chiến Thắng – Trưởng khoa Nghiệp vụ cơ bản chia sẻ trước khi lên đường làm nhiệm vụ

 

Bên cạnh những cán bộ, giảng viên xông pha nơi tuyến đầu, từ đầu tháng 6 đến nay, hơn 1000 sinh viên nhà trường đã tham gia chống dịch, trong đó sinh viên đang nghỉ hè được yêu cầu tham gia chống dịch tại địa phương, sinh viên Khoá D27S được yêu cầu tiếp tục phục vụ tại địa bàn thực tập, sinh viên các tỉnh Đông Nam bộ và Thành phố Hồ Chí Minh cũng đăng kí tình nguyện thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố.  

 

 

Tác giả: Mỹ Trà - Thanh Dũng

Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 18
  • Tuần: 18
  • Tháng: 2721
  • Tổng: 1100200