Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách với chủ đề “Bác Hồ - niềm tin yêu qua từng trang sách”

Ngày đăng: 25.05.2023

Trong 2 ngày 24,25/5/2023, Đoàn cán bộ Trung tâm Lưu trữ và Thư viện Trường Đại học CSND đã tham gia Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách với chủ đề “Bác Hồ - niềm tin yêu qua từng trang sách” diễn ra tại Hà Nội.

 

Liên hoan có 15 đoàn đến từ Trung tâm Lưu trữ và Thư viện (LT&TV) thuộc các trường CAND, Công an tỉnh Hải Dương; Trung tâm tri thức số/ Đại học Quốc gia Hà Nội; Thư viện Tạ Quang Bửu/Đại học Bách khoa Hà Nội; Thư viện trường Đại học Mở; Thư viện trường Học viện Tài Chính tham gia. Với hình thức sân khấu hóa, các đoàn có 20- 25 phút để giới thiệu về đơn vị mình, giới thiệu sách, thi năng khiếu như hát, múa kịch...

 

TS Vũ Dương Thúy Ngà - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo trao giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cho các đội thi đạt giải C 

 

Đến với Liên hoan, đoàn cán bộ Trung tâm Lưu trữ và Thư viện (LT&TV) Trường Đại học CSND đã giới thiệu bộ sách được xem là bảo vật quốc gia gồm 5 ấn phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Mình (Đường cách mệnh, Nhật ký trong tù, Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước và Di chúc). Đặc biệt, Đoàn đã biểu diễn 2 ca khúc “Tự hào thư viện Công an nhân dân” và “Yêu sao cán bộ thủ thư”  do chính đồng chí Trung tá, Ths Nguyễn Hồng Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Trung tâm LT&TV Nhà trường sáng tác.

 “Tham gia Liên hoan là cơ hội để chúng tôi được thử thách bản thân ở một sân chơi hoài toàn mới mẻ. Những ngày tháng tập luyện miệt mài, những tấm lưng áo ướt đẫm mồ hôi, những nụ cười vẫn luôn rạng ngời trên môi… Vượt qua tất cả, chúng tôi đã có mặt tại đây, mang theo tinh thần, khí thế của người cán bộ chiến sỹ Trường Đại học CSND. Cống hiến hết sức, thi đấu hết mình, với chúng tôi, đó đã một là thành công…” Thiếu tá Lê Thị Hoài Dương – Cán bộ Trung tâm LT&TV Trường Đại học CSND chia sẻ.

 

Thượng tá, NSND Nguyễn Thị Thúy Hiền, Trưởng phòng Văn hóa, văn nghệ, thuộc Cục Công tác Đảng và công tác chính trị trao giấy chứng nhận cho các đội thi đoạt giải chuyên đề

 

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 3 đơn vị đạt giải A. 4 đơn vị đạt giải B, 3 đơn vị đạt giải C và 5 đơn vị đạt giải Khuyến khích được trao tặng Giấy chứng nhận của Ban tổ chức. Đối với Giải thưởng dành cho tiết mục, Ban Tổ chức trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 3 tiết mục đạt giải Nhất; trao giấy chứng nhận của Ban tổ chức cho 5 tiết mục đạt giải Nhì, giải Ba tại các màn chào hỏi, giới thiệu sách, năng khiếu và 5 giấy chứng nhận cho các giải chuyên đề. Trong đó, với 1 giải Nhì phần thi Chào hỏi và 1 giải Chuyên đề, đoàn cán bộ Trường Đại học CSND đã giành được giải C toàn đoàn.

 

Đoàn cán bộ Trung tâm LT&TV Trường Đại học CSND tham gia Liên hoan

 

Là một trong những hoạt động nổi bật nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu 6 điều dạy CAND, 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua Ái quốc, Liên hoan đã góp phần giới thiệu, quảng bá những cuốn sách có ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc, lan toả văn hóa đọc và đẩy mạnh hoạt động học tập suốt đời trong và ngoài lực lượng CAND. Đồng thời, cũng là dịp để các cán bộ làm công tác thư viện giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn.

 

Tác giả: Kim Chung

Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 14
  • Tuần: 14
  • Tháng: 2717
  • Tổng: 1100200