Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Lan toả pháp luật đến với bà con xã Hậu Mỹ Bắc, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

Ngày đăng: 06.10.2024

Tiếp nối thành công của các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, Diễn đàn pháp luật do Khoa Luật - Trường Đại học CSND phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức tiếp tục thu hút sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân và các em học sinh trên địa bàn xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

 

Diễn đàn đã tập trung phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về Luật Giao thông đường bộ, Luật dân sự, Luật hành chính, Luật hôn nhân và gia đình; Luật An ninh mạng, Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia. Triển khai, phổ biến về Đề án 06 - “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”;… Với tình hình phức tạp của tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện nay, các giảng viên khoa Luật đã thông báo cho bà con những phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này để bà con nắm và có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.  

 

Giảng viên Khoa luật tuyên truyền pháp luật cho bà con và các em học sinh

 

Với việc tích hợp nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng như xây dựng các tình huống bằng video sống động, thiết kế những câu hỏi trắc nghiệm, vấn đáp … Diễn đàn diễn ra sôi nổi, nhận được sự quan tâm, trao đổi nhiệt tình của bà con nhân dân và các em học sinh.

 

Đại diện Khoa Luật, PGS TS Trần Ngọc Đức - Trưởng Khoa trao tặng tủ sách pháp luật cho Công an xã Hậu Mỹ Bắc A 

 

Ngay sau Diễn đàn, Khoa Luật đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh và bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hậu Mỹ Bắc A; trao tặng 01 tủ sách pháp luật cho Công an xã Hậu Mỹ Bắc A với nhiều đầu sách luật, sách tham khảo, sách chuyên khảo, sách về tư tưởng Hồ Chí Minh, những quyển sách về kiến thức, tâm lý cuộc sống hay và bổ ích...

 

 Thái Viết Nam

 

Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 19040
  • Tuần: 52960
  • Tháng: 100000
  • Tổng: 100000