Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

“Là nữ cảnh sát – càng phải nỗ lực gấp bội”

Ngày đăng: 04.10.2021

         Đó là lời tâm sự của bạn Bùi Thị Ngọc Trinh - nữ sinh viên cảnh sát bỗng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội với hình ảnh cõng người dân bị tai nạn trên đường về quê tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. 

 

        Bùi Thị Ngọc Trinh là sinh viên năm 2 Trường Đại học CSND hiện đang tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước trong thời gian nghỉ hè. Những ngày gần đây, Trinh cùng các lực lượng tham gia trực các chốt dọc tuyến đường ĐT.741 để đảm bảo an ninh trật tự cho đoàn xe bà con về Tây Nguyên.

 

Trinh là cô bạn rất năng động, tươi tắn

 

        Bất ngờ vì việc làm nhỏ của mình lại được mọi người quan tâm, Trinh hài hước chia sẻ với chúng tôi: “Chắc thấy mình là nữ, lại cõng trên lưng một người đàn ông nên mọi người thấy đặc biệt, nhưng mình khoẻ lắm, chúng mình ở Trường được rèn dũa còn nhiều hơn thế, trong môi trường quân ngũ, các bạn nữ phải thực sự là những bông hồng thép.”

 

Nữ học viên Bùi Thị Ngọc Trinh cõng người dân bị sập ổ gà, gẫn đến tự ngã và chấn thương

Ảnh: TTXVN phát

 

        Những ngày Thành phố HCM bắt đầu nới lỏng giãn cách, lượng người dân đổ về quê vẫn tăng lên không ngừng, “mình biết mọi người ai cũng nôn nóng, mong mỏi được về quê nhà nhưng phải thật cẩn thận, bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình, lực lượng CAND sẽ hỗ trợ hết mình cho bà con” Cô bạn không quên nhắn nhủ rồi tiếp tục đứng trước khu vực ổ gà, ra hiệu lệnh cảnh báo cho người dân và những đoàn xe sau biết, đảm bảo an toàn khi lưu thông. Nhìn mồ hôi nhễ nhại trên gương mặt người nữ chiến sỹ trẻ, thầm cảm ơn những bông hồng thép kiên cường, mạnh mẽ, họ luôn toả hương dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ hoàn cảnh nào, lan toả hình ảnh đẹp về người chiến sỹ trong lòng nhân  dân.

 

Trinh nhanh chóng cõng nạn nhân vào lề đường cùng người dân sơ cứu, giúp người đàn ông này tiếp tục hành trình về nhà

 Ảnh: TTXVN phát

 

Hoài Phương - Mỹ Trà

Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 11
  • Tuần: 684
  • Tháng: 2618
  • Tổng: 1100200