Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày đăng: 16.11.2022

Sáng nay, tại Trụ sở chính, (phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) Trường Đại học CSND long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Trong không khí hân hoan của buổi lễ, Nhà trường đã vinh dự nhận được những lẵng hoa tươi thắm, những lời chúc mừng của Đảng ủy Công an Trung ương, Văn phòng Bộ Công an, các Cục nghiệp vụ, Công an các địa phương, chính quyền, các cơ quan, ban ngành tại Thành phố Hồ Chí Minh và các trường đại học có quan hệ hợp tác với Nhà trường.

 

Đến dự Lễ kỉ niệm cùng với Nhà trường có đồng chí Thiếu tướng Bùi Quang Hải – Phó Chánh văn phòng Bộ Công an; Thiếu tướng Bùi Văn Quyền – Phó Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ; Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp  Phó Cục trưởng Cục CTĐ&CTCT; đại diện lãnh đạo các Cục C01, C02, C06, C08, C09, X04, K02 và Bệnh viện 30/4 Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố, các trại giam ở phía Namđại diện UBND, các sở, ban ngành Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan báo đài đến đưa tin. Về phía Nhà trường có đồng chí Thiếu tướng, GS. TS Trần Thành Hưng – Bí Thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng - chủ trì buổi lễ; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên Nhà trường.

 

Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa chúc mừng các đồng chí có học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư đang công tác tại Trường

 

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Thiếu tướng, GS. TS Trần Thành Hưng - Hiệu trưởng đã ôn lại lịch sử Ngày nhà giáo Việt Nam và truyền thống “tôn sư, trọng đạo” hàng nghìn năm của dân tộc; khẳng định vai trò, trách nhiệm, công lao to lớn của Nhà giáo trong sự nghiệp trồng người và đối với sự phát triển của đất nước. Đồng chí cũng ôn lại lịch sử 46 năm xây dựng, phát triển của Trường Đại học CSND gắn liền với “lòng yêu nghề, yêu ngành” và sự tận tâm cống hiến của các thế hệ Nhà giáo và những cán bộ, công nhân viên công tác tại Nhà trường. 

Đến nay, đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường đã phát triển mạnh về chất với 0Giáo sư, 25 Phó giáo sư, 106 Tiến sỹ, 258 Thạc sỹ; 135 giảng viên chính, chuyên viên cao cấp, 169 giảng viên, chuyên viên chính. Các thầy, cô giáo Trường Đại học CSND đảm bảo năng lực, trình độ, học hàm, học vị, chức danh giảng dạy, quản lý để hoàn thành nhiệm vụ đào tạo ở mọi bậc học, mọi loại hình đào tạo bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ theo chỉ tiêu của Bộ Công an và nhu cầu của Công an các đơn vị, địa phương.

Trong quá trình phát triển, Nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng gần 100.000 cán bộ có trình độ đại học, sau đại học cho lực lượng Cảnh sát nhân dân, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật ở các đơn vị, địa phương. Thành tích đó được Nhà nước, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố phía Nam ghi nhận và tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương cao quý và các bằng khen.

 

Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng, GS. TS Trần Thành Hưng trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham mưu tổ chức thi tuyển Điều tra viên năm 2021 và trong Tổng kết 10 năm thực hiện Luật phổ biến, giáo dục pháp luật trong CAND

 

Trong không khí tri ân nồng ấm, nghĩa tình, đồng chí Hiệu trưởng cũng thay mặt Nhà trường cảm ơn quý vị đại biểu, khách quý đã dành thời gian quý báu đến chung vui, gửi các bó hoa tươi thắm và chúc mừng Nhà trường. Đồng thời, bày tỏ mong muốn lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, giúp Nhà trường tháo gỡ các khó khăn về con người và cơ sở vật chất; các Cục nghiệp vụ và Công an các địa phương, UBND và các sở, ngành tại Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với Nhà trường về mọi mặt... để Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

 

Thiếu tướng, GS. TS Trần Thành Hưng - Bí Thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

 

Đại diện cán bộ, giảng viên Nhà trường, Thiếu tá Nguyễn Anh Tài – Phó Trưởng khoa CSKT gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ Thầy, Cô đi trước đã xây dựng một ngôi trường giàu truyền thống và nhân văn, là nơi chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão, khát vọng tươi đẹp. Thay mặt những nhà giáo, cán bộ, công nhân viên Nhà trường, đồng chí bày tỏ sự quyết tâm: Tập thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học CSND sẽ luôn phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không ngừng trau dồi tri thức, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực sư phạm; luôn giữ vững tình yêu, niềm đam mê với Ngành, với nghề - trở thành người nhà giáo CAND mẫu mực, là tấm gương sáng cho các thế hệ sinh viên noi theo.

Học viên Huỳnh Như – Trung đội D1S VB2, đại diện cho toàn thể học viên Nhà trường phát biểu bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến quý thầy cô giáo, cán bộ, giảng viên, công nhân viên Nhà trường đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp “trồng người”. Mỗi học viên Nhà trường sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình trong học tập, rèn luyện; là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua của Trường Đại học CSND; vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo những kiến thức quý báu mà thầy cô giáo truyền đạt vào thực tiễn góp phần bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH trong tình hình mới, để không phụ lòng mong đợi và sự kỳ vọng của quý thầy cô.

 

Các đại biểu dự buổi lễ chụp hình lưu niệm

 

Cũng tại buổi lễ, Nhà trường đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham mưu tổ chức thi tuyển Điều tra viên năm 2021 và 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong Tổng kết 10 năm thực hiện Luật phổ biến, giáo dục pháp luật trong CAND; trao giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học CSND cho 27 tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập ở nước ngoài.

Trước đó, ngày 10/11/2022, Trường Đại học CSND đã tổ chức đón tiếp Đoàn công tác Bộ Công an do đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đoàn đến thăm, chúc mừng nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11. Cũng trong đợt này, Nhà trường đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ hưu trí qua các thời kỳ tại điểm đào tạo thành phố Thủ Đức, qua đó ôn lại truyền thống, tri ân những đóng góp, cống hiến của các thế hệ cán bộ hưu trí đối với sự phát triển của Nhà trường qua hơn 46 năm xây dựng và trưởng thành.

 

Tin: Mạnh Hùng

Ảnh: Đình Phúc

Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 40
  • Tuần: 138
  • Tháng: 2841
  • Tổng: 1100200