Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Hướng dẫn cách ly y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học CSND

Ngày đăng: 17.03.2022

          Bệnh xá Trường Đại học CSND hướng dẫn về thời gian cách ly đối với các trường hợp cán bộ, học viên là F0, F1 như sau:

 

 

         1. Người mắc Covid-19 (F0) là một trong số các trường hợp sau:

- Là người có kết quả xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm PCR

- Là người tiếp xúc gần (F1) và có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính với virus Sars-CoV-2

- Là người có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 dương tính 2 lần liên tiếp (xét nghiệm lần 2 trong vòng 8 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm lần 1).

Báo y tế địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn nhập viện điều trị hoặc chăm sóc sức khỏe tại nhà nếu đảm bảo các điều kiện theo quy định.

- Trường hợp điều trị tại Bệnh viện, sau xuất viện tiếp tục thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà 07 ngày.

- Trường hợp theo dõi điều trị tại nhà:

+ Cách ly, điều trị đủ 07 ngày và có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính với virus Sars-CoV-2.

+ Trong trường hợp 07 ngày kết quả xét nghiệm còn dương tính tiếp tục cách ly đủ 10 ngày đối với tiêm đủ liều vắc xin theo quy định và 14 ngày đối với người chưa tiêm đủ liều vắc xin theo quy định. 

 2. Người tiếp xúc gần (F1) là một trong số các trường hợp sau:

- Người có tiếp xúc cơ thể trực tiếp (bắt tay, ôm hôn, tiếp xúc trược tiếp với da, cơ thể…) với các ca bệnh Covid-19 trong thời kỳ lây truyền của F0

- Người đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp trong vòng 2 mét hoặc trong cùng không gian hẹp, kín và tối thiểu trong thời gian 15 phút với F0 khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0.

- Người không đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp trong vòng 2 mét hoặc trong cùng không gian hẹp, kín với F0 khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0.

- Người trực tiếp chăm sóc, khám và điều trị F0 khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0 mà không sử dụng đầy đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân.

Thời kỳ lây truyền của F0 được tính từ 02 ngày trước khi khởi phát (đối với F0 không triệu chứng thì thời kỳ lây truyền được tính từ 02 ngày trước khi được lấy mẫu có kết quả xét nghiệm dương tính) cho đến khi kết quả xét nghiệm âm tính hoặc giá trị Ct ≥30.

- Thực hiện cách ly đối với các trường hợp F1:

          + Đối với người tiêm đủ ít nhất 02 mũi vắc xin phòng Covid-19 theo quy định, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 03 tháng: thực hiện cách ly y tế 05 ngày tại nhà, nơi lưu trú kể từ ngày phơi nhiễm cuối cùng; thực hiện xét nghiệm virus Sars-CoV-2 vào ngày thứ 5, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, kết thúc cách ly.

          + Đối với người chưa tiêm đủ liều vắc xin hoặc chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19: thực hiện cách ly y tế 07 ngày tại nhà, nơi lưu trú kể từ ngày phơi nhiễm cuối cùng; thực hiện xét nghiệm virus Sars-CoV-2 vào ngày thứ 7, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, kết thúc cách ly.

 

 

Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 8
  • Tuần: 493
  • Tháng: 1846
  • Tổng: 1100200