Trụ sở chính: 36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Hội thảo Khoa học “Trường Đại học CSND - 45 năm xây dựng và định hướng phát triển”

Ngày đăng: 12.04.2021

         Đến dự có đại diện lãnh đạo Cục Đào tạo, Cục Khoa học, chiến lược và Lịch sử Công an, Cục Hậu cần; đại diện Ban Giám đốc Công an các tỉnh Quảng Ngãi, Bến Tre, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ; đại diện Ban Giám đốc Học viện CSND, Học viện ANND; Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học ANND, Đại học Phòng cháy chữa cháy, Cao đẳng CSND II; đại diện lãnh đạo PX01, PV01 Công an các địa phương: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Đaklak, Đaknong và các phóng viên báo đài ANTV đến đưa tin. Về phía Trường Đại học CSND có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; các đồng chí nguyên là Ban Giám hiệu Nhà trường cùng toàn thể lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm thuộc Trường.

 


Thiếu tướng, PGS, TS. Trần Thành Hưng - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội thảo
 
        Trường Đại học CSND tiền thân là Trường Hạ sỹ quan CSND II được thành lập ngày 24/4/1976. Hiện tại Trường có nhiệm vụ đào tạo cán bộ CSND có trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, chỉ huy lực lượng CSND; là trung tâm nghiên cứu khoa học của Bộ Công an. Ngay khi mới thành lập, từ một địa điểm đóng quân tạm, đến năm 2003 Nhà trường có 2 cơ sở để xây dựng và đào tạo. Cơ sở tại phường Linh Tây, Thành phố Thủ Đức với diện tích 49.850m2 và Cơ sở tại phường Tân Phong, Quận 7, hơn 17 ha được đưa vào sử dụng vào tháng 7/2013. Năm 2020, thực hiện chủ trương của Bộ Công an về sắp xếp lại các Trường CAND, Nhà trường được Bộ Công an giao thêm 2 điểm đào tạo tại phường An Thới, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ và tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Như vậy hiện tại Trường Đại học CSND đang tổ chức giảng dạy tại 4 điểm đào tạo.
          Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà trường đã có những bước phát triển đáng tự hào. Từ đào tạo trung cấp, đến nay Nhà trường đã có hơn 35 năm đào tạo trình độ đại học, hơn 15 đào tạo trình độ thạc sỹ, 10 năm đào tạo trình độ tiến sỹ, đào tạo cho sinh viên quốc tế và liên kết đào tạo tại các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương. Kết quả đã đào tạo, bồi dưỡng được 569 khóa học, lớp học với 77.806 học viên, trong đó, đào tạo 29 khóa Đại học hệ chính quy với 11.007 sinh viên; 17 khóa thạc sỹ với hơn 2000 học viên; đào tạo trình độ tiến sỹ 9 khóa với 124 nghiên cứu sinh, đào tạo cho sinh viên quốc tế và liên kết đào tạo tại các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương. Cán bộ giảng viên đã nghiên cứu 406 đề tài khoa học (trong đó có 75 đề tài cấp Bộ, 8 đề tài cấp tỉnh, 323 đề tài cấp Cơ sở); sinh viên đã nghiên cứu 1.695 đề tài khoa học. Từ 9 đơn vị chức năng với 13 cán bộ ban đầu, đến nay Trường có 27 đơn vị chức năng với đội ngũ cán bộ, giảng viên không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng. Qua 45 năm, Nhà trường có 2 đồng chí được tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân; 10 đồng chí được tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; 1 đồng chí được phong học hàm Giáo sư; 20 đồng chí được phong học hàm Phó Giáo sư; 101 đồng chí có trình độ Tiến sỹ; 293 đồng chí trình độ Thạc sỹ và 99 đồng chí trình độ Đại học.
 


Đại biểu tham luận tại Hội thảo
 
        Các mặt Công tác biên soạn tài liệu, giáo trình cũng như xuất bản Tạp chí, tổ chức các hội nghị chuyên đề, hội thảo khoa học về nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập luôn được Nhà trường chú trọng và đạt kết quả cao. Hiện nay, thư viện của Trường có trên 12.401 đầu sách với trên 291.160 bản sách, 45.019 tài liệu được sưu tầm, số hóa thành dạng cơ sở dữ liệu toàn văn phục vụ qua hệ thống thư viện điện tử của Nhà trường. Công tác hậu cần đảm bảo cơ bản phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Công tác quản lý tài chính, doanh trại, điện nước, Y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh cảnh quan, môi trường luôn được chú trọng thực hiện. Đặc biệt đã đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa phòng dịch bệnh hiệu quả vừa thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập, sinh hoạt cho cán bộ, giảng viên và sinh viên. Công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng, chỉ trong 3 năm gần đây Nhà trường đã cử trên 100 lượt cán bộ, giảng viên đi học tập, tập huấn, tham quan học tập ở các nước: Nga, Mỹ, Trung Quốc, Anh, Hàn Quốc, Nhật, Pháp, Australia, Thái Lan, Campuchia… Có 2 đồng chí nhận được học bổng nghiên cứu sinh ở nước ngoài. Nhà trường có nhiều cuộc tiếp xúc ngoại giao với Cảnh sát, Học viện Cảnh sát các nước Nga, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Australia để trao đổi kinh nghiệm đào tạo.
        Với những kết quả đạt được như trên, Trường Đại học CSND đã được Nhà nước tặng: Huân chương Chiến công hạng Ba (năm 1986); Huân chương Chiến công hạng Nhất (năm 1996); Huân chương Quân công hạng Ba (năm 2001; Huân chương Quân công hạng Nhì (năm 2006); Huân chương Quân công hạng Nhất (năm 2016) và nhiều phần thưởng cao quý khác của tập thể và cá nhân do Chính phủ, Bộ Công an và UBND các tỉnh phía Nam trao tặng.
 
 
        Hội thảo đã nhận được 58 bài tham luận, trong đó có 18 tham luận của lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương. Các tham luận cũng như ý kiến trao đổi trực tiếp tại Hội thảo đều đánh giá cao những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong 45 năm xây dựng và phát triển, đồng thời cũng nêu lên một số khó khăn, hạn chế và kiến nghị Nhà trường khắc phục thời gian tới nhằm đưa Trường Đại học CSND phát triển, đáp ứng yêu cầu công tác giáo dục, đào tạo trong tình hình mới.
        Kết luận tại Hội thảo, đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS. Trần Thành Hưng – Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn những ý kiến tham luận, đóng góp của các đại biểu, đây là tiền đề quan trọng để Trường Đại học CSND có những giải pháp, hướng đi phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giáo dục đào tạo của Nhà trường. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, Lãnh đạo Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp có hiệu quả với Nhà trường trên tất cả các lĩnh vực, tạo nguồn lực tổng hợp để Nhà trường ngày càng phát triển, khẳng định là một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có uy tín, chất lượng của Bộ Công an ở phía Nam.
 
Copyrights © 2020 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
  • Ngày: 67
  • Tuần: 456
  • Tháng: 1809
  • Tổng: 1100200